Nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh là gì

Đã bao giờ bạn đã từng nghe qua thùng rác nhựa nguyên sinh chưa hay thùng rác nhựa tái sinh chưa? Có thể chúng ta đã xem quá những chưa để ý đến thông tin đó vì mọi thông tin sản phẩm được đưa ra rất đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Hài loại nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh là nguyên liệu chính để sản xuất nhựa hiện nay và có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống.

Nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh là gì

Vẩy nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh là gì ? để từ đó có cách sử dụng nhựa đúng cách.

Nhựa nguyên sinh: Nhựa nhựa bao gồm một số loại nhựa như  PC, ABS, PS-GPPS, HIPS, POM, PA, PMMA… Đây đều là những loại nhựa nguyên chất, không pha tạp, không thêm phụ gia.
Tính chất của nhựa nguyên sinh là mềm, dẻo, có độ đàn hồi lớn, chịu được cong vênh và áp lực. Thành phẩm của nhựa nguyên sinh có thẩm mỹ khá cao do bề mặt bóng, mịn và màu sắc tươi sáng.

Nhựa nguyên sinh được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp như bao bì thực phẩm, mũ bảo hiểm, đầu gậy đánh golf, hệ thống ống chất dẻo chịu được áp lực… Ngoài ra, nhựa nguyên sinh còn có mặt trong ngành sản xuất oto, điện tử, thiết bị y tế… hay nhựa công nghiệp như sản xuất thùng rác.

Nhựa tái sinh: Nhựa tái sinh hay còn gỏi là nhựa tái chế, các loại nhựa thu gom được phân loại và tái chế riêng theo từng quy trình khác nhau.
Tùy sản phẩm mà mỗi loại Quy trình khác nhau thường thì nhựa được làm sạch, nghiền nhỏ, nung chảy để chuyển thành những hạt nhựa.

Một trong những loại nhự tái sinh được sử dụng rỗng rải nhất hiện nay là nhựa HDPE tái sinh. Nhựa tài sinh được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất trong rất nhiều lĩnh vực như công nghiệp, xây dựng hoặc môi trường. Các loại nhựa tái sinh chủ yếu: HDPE, PP, PE, ABS, PVC…

Nhựa tái sinh HDPE (High Density Popyethylene): được tái chế từ những thiết bị ống dẫn hơi nóng, ống phục vụ cho ngành bưu điện cáp quang, ống thoát nước, v.v… HDPE dùng sản xuất túi, bao bì, can nhựa, đồ gia dụng, thổi túi, sản phẩm môi trường.

Nhựa HDPE có đặc tính là bền, không rò rỉ chất lỏng, không bị oxy hóa hoặc kiềm hóa. Không bị bạc màu, chịu nhiệt tốt, không rão. Ngoài ra, chúng có khả năng chịu lửa ở nhiệt độ 327oC, chịu được áp lực và độ va đập tốt. Chính vì thế mà nhựa HDPE được sử dụng để làm các sản phẩm như ống nhựa dẫn nước thải, thùng rác công cộng….

Nhựa tái sinh PP (Polipropylen): Nhựa được tái chế từ bao bì, dây chão, thảm, màng, văn phòng phẩm, các phần bằng nhựa PP khác như: dụng cụ thí nghiệm, loa, các phần nội thất ôtô, v.v… Các sản phẩm của hạt nhựa tái sinh PP có tính chất vật lý dai, hơi cứng và có độ bền cao.

Nhựa tái sinh PE (Polietylen): được tái chế từ túi nilon, màng phủ nông nghiệp. Các sản phẩm của hạt nhựa tái sinh PE có tính chất vật lý dẻo và dai.

Hạt nhựa tái sinh ABS (Acrylonitrin butadien styrene): Nhựa được tái chế từ các sản phẩm ép phun, bàn phím, máy văn phòng, các bộ phận xe hơi, xe máy, mũ bảo hiểm, đồ chơi, các sản phẩm nhẹ, cứng, dễ uốn như ống, vỏ hộp, dụng cụ âm nhạc, dè xe, ống chỉ và được sử dụng để sản xuất các sản phẩm thấp cấp hơn sản phẩm ban đầu chịu được sự, dẻo dai va đập mạnh.

Hạt nhựa tái sinh PVC (Polivinyl clorua): Nhự được tái sinh từ ống nhựa PVC, tấm cứng, ống dẫn dầu, phích cắm điện…. Trong quá trình tái chế, nhựa PVC được pha trộn với một số phụ gia như chất ổn nhiệt, các loại tác nhân: hấp thụ UV, bôi trơn, hóa dẻo, trợ gia công, tăng cứng, chống va đập, chống cháy, bột nở để phù hợp với tính năng của từng loại sản phẩm.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về nhựa nguyên sinh, nhựa tái sinh, nhựa composite chống cháy, hy vọng là có thể giúp các bạn phân biệt các loại nhựa và đồ dùng nhựa xung quanh mình dễ dàng hơn. Từ đó, lựa chọn các sản phẩm nhựa phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân và gia đình.

Các sạn phẩm nhựa nguyên sinh và tái sinh làm thùng rác nhựa.
Thùng rác nhựa 120 lít
Thùng rác nhựa 240 lít

Công ty CP Thương mại & Dịch vụ Hành Tinh Xanh
Hà Nội và các tỉnh phía Bắc xin liên hệ :
Địa chỉ: Tầng 4 - Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel:04 7307 5955/04 3627 5955 - Fax: 04 3627 5956 - Fax: 04.36275956

TP. Hồ Chí Minh & các tỉnh phía Nam xin liên hệ:
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM
Tel: 08 7307 5955/08 6660 8904 - Fax: 08 3559 2001

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Cung cấp các loại thùng rác, thiết bị khách sạn thương hiệu Paloca © 2016. All Rights Reserved. Powered by Paloca
Top
DMCA.com Protection Status